Blog


Dec
21

Cầu bộ hành Ánh Sao (Starlight Bridge)


Tọa lạc trong khu vực phức hợp Hồ Bán Nguyệt (The Crescent), có chức năng làm cầu bộ hành nối liền khu Hồ Bán Nguyệt với khu Kênh Đào. Cầu bộ hành Ánh Sao được xem là điểm nhấn sáng giá của khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng – hòa hợp với thiên nhiên.

Cầu Ánh Sao dài 154 mét, mặt cầu rộng 8,3 mét, được bắc ngang qua kênh Thầy Tiêu với thiết kế cong hình mặt trăng.
Gọi là cầu Ánh Sao vì dưới những bước chân của bạn là những ánh đèn chiếu ngược lên, như những ánh sao khi bạn đi dạo trên cây cầu này,và hai bên hông cầu ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi.
Cầu chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh.

Trên mặt sàn và dưới đáy gầm cầu được thắp sáng bằng đèn LED màu. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng này được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời được lắp ở hông cầu. Ở hai đầu cầu là 2 quảng trường rộng: Phía bờ Tây (Khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và phía bờ Đông (Khu Hồ Bán Nguyệt) mô phỏng hình mặt trời

Cầu Ánh Sao được thiết kế theo quan điểm mang tính hiện đại, thẩm mỹ hướng đến thiên nhiên và quan trọng có quy trình tận dụng năng lượng mặt trời để bảo vệ môi trường. Cầu Ánh Sao có chức năng nối liền khu phức hợp Hồ Bán Nguyệt với khu vực dân cư khu Kênh Đào trong khu Đô thị mới Phú Mỹ Hưng, được bắc qua kênh Thầy Tiêu. Cầu chỉ dành riêng cho khách bộ hành qua lại, đi bộ thư giãn, ngắm cảnh và có nhiều bậc thang cấp không cho phép các phương tiện xe cộ lưu thông.

Mặt Đông phần chân cầu được mô phỏng tượng hình mặt trời có các bậc thang cấp dốc thẳng, trực diện đi lên thẳng mặt sàn cầu, luôn được đón nhận những tia nắng đầu tiên trong ngày. Phần mặt Tây được mô phỏng hình tượng mặt Trăng có bậc thang cấp rộng rãi, trải dài đến gần sát mặt nước. Phần sảnh bậc thang phía Tây lý tưởng cho người đi bộ dừng chân ngồi xuống bậc thang để ngắm cảnh, ngắm sao trời ẩn hiện cùng tháp nước đổ xuống đổi màu liên tục với sắc màu lung linh.

Các bạn trẻ có nhu cầu chụp ảnh chân dung, sinh hoạt gia đình và chụp ảnh cho bé yêu ở Cầu Ánh Sao, hãy cho SaigonShow Group biết nhé. Có thể gọi cho SaigonShow để book ngày, địa điểm và thời gian chụp hình từ bất cứ lúc nào.

Một số hình ảnh SaigonShow chụp cho khách hàng

Minh Hiền:

January 31, 2010 at 4:21 pm

 


Nhà thiết kề Nina:

January 23, 2010 at 7:48 pm



Bạn Nina:

January 20, 2010 at 1:30 pm